Logo mỹ thuật thường chứa những hình tượng, tượng trưng đáng nhớ. Đằng sau mỗi biểu trưng lại ẩn chứa 1 câu chuyện, 1 điển tích thân thuộc...
Logo mỹ thuật thường chứa những hình tượng, tượng trưng đáng nhớ. Đằng sau mỗi biểu trưng lại ẩn chứa 1 câu chuyện, 1 điển tích thân thuộc.
Biểu trưng động vật
Tất cả các những logo của nhãn hiệu mang tính tượng trưng cao lại bắt nguồn từ biểu trưng động vật mang các đặc tính cụ thể mà tạo hóa dành cho chúng và các ẩn dụ tương ứng. Hình ảnh sư tử luôn tượng trưng cho sức mạnh, sự kiêu dũng và cố gắng khi mà các chú cá voi gợi hình ảnh của tình bằng hữu và sự tươi trẻ. Hình ảnh các chú chim cũng hay xuất hiện trong logo mỹ thuật, tượng trưng sự thèm khát vươn đến vẻ đẹp, ước mơ về hòa bình, niềm tin về cuộc sống. Tuy nhiên đưa hình ảnh động vật vào logo mỹ thuật cũng nên hạn chế sự đơn điệu bằng phương pháp kết hợp những ý tưởng riêng, theo những bí quyết tiếp cận nghệ thuật khác nhau, làm cho hình ảnh các động vật được tiêu dùng cũng trở nên một thứ độc đáo và duy nhất bạn mang.
Biểu tượng ngẫu nhiên
Các hình ảnh thiên nhiêu như hoa, lá, cây, cỏ, mặt trời gợi cảm giác thăng bình, tượng trưng cho sự xanh tươi và sức sống chan chứa, luôn quyến rũ ta có sức mạnh nội tại của chúng. Bản năng con người chúng ta luôn khao khát gần gũi mang trùng hợp. Hình ảnh các bông hoa biểu trưng cho vẻ đẹp trên đời, những gì là tinh túy và tốt đẹp sẽ cho ta cảm giác viên mãn. Hình ảnh những bông lúa rất phổ biến ở những nước Á Châu, gợi liên tưởng về sự ấm no, phong lưu, đủ đầy. Logo mỹ thuật dùng hình ảnh tự nhiên sẽ rất thích hợp với lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, du hý và nhà hàng và hồ hết những sản phẩm dịch vụ khác. Hãy dáng bộ hình ảnh của tự dưng và lồng ghép những câu chuyện vào trong chậm tiến độ. Cây cối, hoa lá bản chất không tiềm cất những ý nghĩa như các loài động vật, Đó là cơ hội cho bạn thỏa sức thông minh, tạo điểm nhấn cho mẫu mã của mình và truyền tải các thông điệp ý nghĩa riêng.
Biểu trưng những hình khối
Hình vuông, khối lập phương biểu hiện sự mạnh mẽ, vững chãi và thăng bằng. Đối với người châu Á, Đó là hình ảnh của đất mẹ, được dùng đa dạng trong ngoài mặt logo. Hình chữ nhật tạo cảm giác thăng bằng, kiên cố nên thường được sử dụng để tạo cảm giác về sự cân xứng. Hình khối tam giác diễn đạt sự vững vàng, tạo các liên tưởng về núi non, lều, tòa nhà chọc trời, “nói” câu chuyện về sự phát triển, tiềm năng và xu thế. đặc trưng các hình khối khi được kết liên có nhau trong một logo sẽ cùng hưởng ấn tượng, tạo hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ và truyền đạt được phổ biến thông tin.
Biểu tượng con người

Hình tượng bộ mặt cũng được dùng tất cả trong ngoại hình logo mỹ thuật, kiên cố thu hút người nhìn mạnh mẽ nhất. Hình ảnh về mắt người cũng gây ấn tượng cực mạnh, có tính chất ám ảnh cao. Hình ảnh bàn tay gợi cảm giác tin cậy, sự tương trợ, sự liên kết, sự khéo léo, tinh tế và sự trân trọng.
phần lớn các hình ảnh tượng trưng được sử dụng trong logo mỹ thuật như hình ảnh quả trái đất, làn sóng, mũi tên, tia chớp, hình ảnh trái tim, nốt nhạc, phương tiện âm nhạc hay các đồ dụng trang bị có tính biểu trưng giản ước khác. Sự phối hợp cũng được giám định cao, hãy thông minh và tạo ra những logo độc đáo, vừa phối hợp, vừa phá phương pháp như hình ảnh mặt trời và các cánh hoa cười kết hợp vào nhau, hình ảnh lá cây và bàn tay người đan cài. những họa sỹ thiết kế truyền bá phải khôn cùng thận trọng trong việc tuyển lựa hình tượng sao cho thích hợp với từng ngành kinh doanh.
Đọc thêm: Các phần mềm tự thiết kế logo , quy tắc thiết kế logo