Logo mỹ thuật là những logo nổi bật chú trọng phần hình tượng, biểu tượng đáng nhớ. Những biểu tượng thường ẩn chứa một câu chuyện, một điển...
Logo mỹ thuật là những logo nổi bật chú trọng phần hình tượng, biểu tượng đáng nhớ. Những biểu tượng thường ẩn chứa một câu chuyện, một điển tích đã trở nên quá quen thuộc, luôn gợi nhiều xúc cảm cho người nhìn.
Á, đó còn là hình ảnh của đất mẹ, của những gì nguồn cội. Trong khi đó hình chữ nhật cũng tạo cảm giác cân bằng, chắc chắn nên thường được sử dụng để tạo cảm giác về sự vững vàng cân xứng. Hình khối tam giác cũng thể hiện sự vững vàng, tạo các liên tưởng về núi non, lều, tòa, biểu trưng hiệu quả cho sự phát triển, tiềm năng và xu hướng tích cực. Đặc biệt hơn cả, những hình khối khi được liên kết với nhau trong một logo sẽ cộng hưởng ấn tượng, tạo hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ và truyền đạt được nhiều thông tin.
Là những người thiết kế trẻ, bạn hãy sáng tạo và tạo ra những logo độc đáo, vừa hài hòa, vừa phá cách kết hợp nhiều hình ảnh trên lại với nhau như hình ảnh mặt trời và những cánh hoa cười kết hợp vào nhau, hình ảnh lá cây và bàn tay người đan cài. Sáng tạo của bạn cũng có những giới hạn nhất định, nên nhớ, phải hết sức thận trọng trong việc lựa chọn hình tượng sao cho phù hợp với từng ngành nghề kinh doanh.
Hình ảnh của động vật
Biểu tượng động vật có trong rất nhiều thiết kế nổi tiếng, hàm chứa nhiều ẩn dụ đầy hàm súc đầy bất ngờ. Ví dụ điển hình, hình ảnh sư tử đại diện cho sức mạnh, sự dũng cảm và quyết tâm, hình ảnh những chú cá voi lại gợi liên tưởng của tình bằng hữu và sự trẻ trung. Hay hình ảnh những chú chim cũng là một biểu tượng quen thuộc trong logo mỹ thuật, tượng trưng cho khát khao vươn tới những gì tốt đẹp, niềm khát khao mơ ước về hòa bình, niềm tin về cuộc sống. Tuy nhiên, các nhà thiết kế nên lưu ý đưa hình ảnh động vật vào logo mỹ thuật cần tránh sự đơn điệu bằng cách kết hợp những phong cách riêng, theo những cách tiếp cận nghệ thuật khác nhau, tránh cảm giác cũ mòn, làm hình ảnh những động vật được sử dụng cũng trở thành một thứ độc đáo và duy nhất bạn có.Hình ảnh thiên nhiên
Những hình ảnh như hoa, lá, cây, cỏ, mặt trời gợi cảm giác thanh bình, tượng trưng cho sự xanh tươi và sức sống tràn đầy, luôn có sức hấp dẫn bất tận. Bản năng chúng ta luôn ước ao gần gũi với thiên nhiên. Hình ảnh những bông hoa xinh xắn tượng trưng cho vẻ đẹp, những gì là tinh túy và tốt đẹp sẽ cho ta cảm giác viên mãn, tròn đầy. Hay hình ảnh những bông lúa lại có khả năng gợi liên tưởng về sự ấm no, đủ đầy. Những logo này sẽ rất thích hợp với ngành công nghiệp thực phẩm, ngành du lịch và nhà hàng và rất nhiều các sản phẩm dịch vụ khác. Cũng lời khuyên như trê, các nhà thiết kế cần biết cách điệu hình ảnh thay vì dùng những biểu trưng cũ mòn, cần lồng ghép những câu chuyện vào trong đó. Cây cối, hoa lá cũng cần chứa trong mình những câu chuyện, những thiết kế logo của bạn cần đảm bảo sáng tạo và truyền tải những thông điệp ý nghĩa riêng.Hình ảnh những hình khối
Các hình khối thể hiện sự mạnh mẽ như hình vuông, khối lập phương. Đối với người châuÁ, đó còn là hình ảnh của đất mẹ, của những gì nguồn cội. Trong khi đó hình chữ nhật cũng tạo cảm giác cân bằng, chắc chắn nên thường được sử dụng để tạo cảm giác về sự vững vàng cân xứng. Hình khối tam giác cũng thể hiện sự vững vàng, tạo các liên tưởng về núi non, lều, tòa, biểu trưng hiệu quả cho sự phát triển, tiềm năng và xu hướng tích cực. Đặc biệt hơn cả, những hình khối khi được liên kết với nhau trong một logo sẽ cộng hưởng ấn tượng, tạo hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ và truyền đạt được nhiều thông tin.
Hình ảnh chính con người
Những hình ảnh gương mặt trong thiết kế logo mỹ thuật, chắc chắn thu hút mạnh mẽ nhất. Hình ảnh về mắt người cũng gây ấn tượng cực mạnh, ám ảnh cao. Trong khi đó, những, hình ảnh bàn tay gợi cảm giác tin cậy, sự hỗ trợ, sự liên kết, sự khéo léo, tinh tế và sự trân trọng.Là những người thiết kế trẻ, bạn hãy sáng tạo và tạo ra những logo độc đáo, vừa hài hòa, vừa phá cách kết hợp nhiều hình ảnh trên lại với nhau như hình ảnh mặt trời và những cánh hoa cười kết hợp vào nhau, hình ảnh lá cây và bàn tay người đan cài. Sáng tạo của bạn cũng có những giới hạn nhất định, nên nhớ, phải hết sức thận trọng trong việc lựa chọn hình tượng sao cho phù hợp với từng ngành nghề kinh doanh.