Sức chi phối của logo đến sự phát triển của 1 thương hiệu hay tổ chức là rất lớn. Chính thành ra lúc tạo logo thương hiệu các đơn vị thiế...
Sức chi phối của logo đến sự phát triển của 1 thương hiệu hay tổ chức là rất lớn. Chính thành ra lúc tạo logo thương hiệu các đơn vị thiết kế logo luôn dựa trên các nguyên tắc nhất quán để đảm bảo trật tự sáng tạo hợp nhất, hiệu quả.
Nghiên cứu, xác định vấn đề
Bản thân các chiếc logo luôn cho thấy những giá trị hăng hái, ý chí, niềm tin và tầng sâu văn hóa của cả 1 tập thể, 1 đơn vị. bởi vậy phải đặt bản thân vào thương hiệu, thực thụ thấu hiểu và với dòng nhìn bao quát mới tạo ra các dòng kiểu dáng sát sở hữu chỉ tiêu người mua nhất., sở hữu sức lan tỏa nhất.
khi nhận Công trình hãy chủ động khiến rõ những vấn đề như: kiểu dáng cho ai? kiểu dáng chiếc gì? mục tiêu phát triển, giá trị niềm tin nhãn hiệu muốn gửi gắm là gì?... Bởi bạn tạo logo thương hiệu dù mang độc đáo và đẹp đến mấy nhưng không thuyết phục được khách hàng thì coi như sản phẩm triển khai thất bại. Ngoài các thông tin người dùng cung ứng bạn có thể chủ động đi thực tại, dò la về nhãn hàng để tạo cái nhìn trung thực, khách quan hơn.
Tìm kiếm tìm nguồn cảm hứng
Tạo logo thương hiệu chính là sáng tạo không dừng đòi hỏi Designer luôn cần làm mới bản thân, trau dồi giác quan. phần đông các ý tưởng logo có sức lan tỏa mạnh đều rất chân thực, gần gũi và rất “người”. vì thế không gì hơn hết là hãy kiếm tìm nguồn cảm hứng trong khoảng chính cuộc sống bởi đó là thứ “nguyên liệu sáng tạo” vô tận.
Giảm thiểu bắt chước, trộm ý tưởng
Việc tham khảo và nghiên cứu những cái logo thương hiệu nức danh trên toàn cầu là tốt. Vừa trau dồi thêm kiến thức vừa giúp bạn tiếp cận được các khuynh hướng, ý tưởng kiểu dáng trong khoảng những nước với nền tri thức đồ họa hiện đại.
Mặt trái của việc tham khảo này là rất dễ bắt chước, sao chép các ý tưởng thiết kế logo đã làm. Bài toán đặt ra cần sự độc lập trong tư duy của 1 người Designer đích thực. Sự học hỏi luôn được trân trọng và ưu ái nhưng sự bắt chước sẽ kéo theo thất bại tất yếu không chỉ riêng dòng logo mà của chính bạn.
![](https://tedideas.files.wordpress.com/2014/02/godin.jpg)
Phối hợp giữa quan điểm cá nhân và ý kiến của khách
Designer thực hiện tạo logo thương hiệu dựa trên đề nghị của người dùng là các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị. Vì vậy logo vừa phải đảm bảo tiêu chí của khách vừa có dấu ấn riêng của người làm. Sẽ không tránh khỏi trường hợp khách ko nhất trí và muốn bạn thay đổi tất cả thiết kế logo. Tuy vậy hãy cẩn trọng xem, định hướng và thuyết phục họ ví như bạn tin vào sự chọn lựa đúng đắn của bản thân cũng như trị giá logo sẽ đem lại.