Bạn là chủ cửa hàng nhỏ mong muốn tự thiết kế logo cho cửa hàng của mình, một sản phẩm là hình ảnh đại diện cho cửa hàng đó? Bạn băn khoăn ...
Bạn là chủ cửa hàng nhỏ mong muốn tự thiết kế logo cho cửa hàng của mình, một sản phẩm là hình ảnh đại diện cho cửa hàng đó? Bạn băn khoăn tìm cách hoàn thiện phần hình ảnh, để khiến cho khách hàng lần đầu bước vào cửa hàng “say từ cái nhìn đầu tiên”, thu hút thêm khách hàng tiềm năng và tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp cho chính cửa hàng - đứa con tinh thần của họ
Thiết kế đơn giản nhưng đủ ấn tượng
Hãy đảm bảo thiết kế logo cần phải được đơn giản, dễ dàng nhận biết mà vẫn tạo được sự khác biệt và truyền tải được ý tưởng, thông điệp của bạn muốn gửi gắm đến với các khách hàng lần đầu ghé qua Hãy tạo các thiết kế có tác dụng như một công cụ quảng cáo chính yếu để thu hút khách hàng qua đường, có tác dụng “mời mọc” mọi người bước chân vào cửa hàng, và là lời hứa hẹn những trải nghiệm thú vị mà khách hàng sẽ có. Hãy cho khách hàng cảm nhận được cửa hàng của bạn bán hay cung cấp sản phẩm gì, bầu không khí hay phong cách của cửa hàng ra sao.
Giả sử khách hàng có thể nắm bắt những nội dung đó nhanh, không cần qua logo thì bạn có thể mạnh dạn thiết kế những logo trừu tượng, huyền bí phá cách và độc đáo để gợi cảm giác tò mò, thích thú của khách hàng, mong muốn bước chân vào cửa hàng của bạn.
Phong cách thiết kế phù hợp
Bạn cần có thiết kế logo cửa hàng cần đơn giản nhưng mang đến khác biệt và phù hợp với ý tưởng của cửa hàng cũng như tâm lý của đối tượng khách hàng của nó. Bạn có cửa hàng cà phê miệt vườn thì nên có thiết kế logo không nên quá rườm rà, rối mắt, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự nhận biết tên thương hiệu cũng như không tạo được cảm giác an lành, thanh bình và êm ái điều mà thực khách mong muốn khi bước vào quán. Bạn có một cửa hàng thời trang hàng hiệu, bạn nên thể hiện tính đẳng cấp, sự “đắt đỏ” và gout thẩm mỹ tinh tế trong logo của mình
Màu sắc logo cửa hàng
Yếu tố màu sắc cần bạn chú tâm đặc biệt, nó sẽ tạo sự nổi bật, bắt mắt, gây chú ý và giúp khách hàng dễ nhớ thương hiệu hơn, cần phù hợp với style chung của logo cũng như lĩnh vực cửa hàng đang kinh doanh. Logo cho lĩnh vực ẩm thực thì cần có phông màu sắc tạo cảm giác thèm ăn của thực khách, thể hiện sự hấp dẫn của các món ăn, đồ uống, như sắc đỏ, vàng. Cần tránh chọn những màu sắc như màu xanh dương vốn không tạo cảm giác thèm ăn hay những màu gợi cảm giác thiếu sự vệ sinh, sạch sẽ.
Font chữ logo cửa hàng
Font chữ cũng quan trọng trong việc truyền tải các nội dung như hình ảnh vậy. Logo của quán Café Acoustic có thể sử dụng font chữ mộc mạc, giản dị kết hợp với những thiết kế đồ họa với hình ảnh chiếc guitar mộc phù hợp với phong cách của cửa hàng. Logo nhà hàng ẩm thực châu Á có thể sử dụng phông chữ truyền thống kết hợp với những hình ảnh món ăn cổ truyền của người châu Á, tạo cảm giác huyền bí, hấp dẫn
Hi vọng bài viết đưa ra những lời khuyên có ích cho bạn. Chúc bạn có một trải nghiệm thú vị trong việc thiết kế, tạo những mẫu thiết kế toát lên “thần thái” và giá trị cốt lõi của cửa hàng.