kiểu dáng logo theo phong thủy đang được phần nhiều giới doanh nghiệp quan tâm. Logo là 1 nhân tố diễn đạt thương hiệu của doanh nghiệp sở...
kiểu dáng logo theo phong thủy đang được phần nhiều giới doanh nghiệp quan tâm. Logo là 1 nhân tố diễn đạt thương hiệu của doanh nghiệp sở hữu tầm quan yếu rất to trong việc định hình nhãn hàng công ty và tạo ấn tượng của khách hàng, đề cập lên văn hoá tổ chức cũng như triết lý buôn bán của chính công ty chậm tiến độ. với tầm quan yếu tương tự, các tổ chức luôn chú trọng cao trong đầu cơ bề ngoài logo.
Tương sinh giữa các hành
ngoại hình logo theo phong thủy đặc trưng chú ý tới sự tương sinh giữa các hành. khi lựa chọn và tiêu dùng các hình khối trong 1 logo cần phải có những hiểu biết về ý nghĩa phong thủy của các hình khối. Hành kim gắn có hình khối dạng tròn và thuôn; hành mộc đi liền có các hình chữ nhật cao, mỏng; hành thủy được thể hiện trong các đường nét zigzag và những hình uốn lượn dạng sóng; hình tam giác, hình nón và hình chóp có hành hỏa, và cuối cùng hình vuông thì có hành thổ. Sau đây là mối quan hệ tương sinh giữa những hành và con số:
Hành kim và số 9 có thủy và số 6.
Hành mộc và số 8 mang hỏa và số 7.
Hành thủy và số 6 sở hữu mộc và số 8.
Hành hỏa và số 7 sở hữu thổ và số 5.
Hành thổ và số 5 với kim và số 9.
những điều cần yếu trên logo
Bố cục của logo cần với một điểm tụ khí, không nhất thiết phải là điểm chính tâm nhưng nên nằm nằm trên trục đối xứng của logo. Nhìn vào logo phải mang cảm giác “vừa mắt”, kết hợp, thấy được sự lưu thông của cái khí, không với cảm giác luồng khí quẩn, gây khó chịu cho nhãn quan người xem. Bố cục logo nên diễn tả sự cân bằng về màu sắc và hình khối, những sự tương phản gắt gao nên tránh. Nên phối hợp dùng các màu sắc bổ trợ ngũ hành, phản chiếu tông màu chủ đạo cho cả doanh nghiệp sau này.
các điểm cần tránh trên logo
ngoại hình logo theo phong thủy sẽ giảm thiểu các cạnh sắc nhọn chĩa thẳng vào tên công ty, hay tên người, nên tỏa những góc nhọn thành rộng rãi hướng và mang sự thăng bằng giữa các hướng. những góc nhọn tập kết sẽ tạo cảm giác tấn công, bất an. Thay vào chậm triển khai nên sử dụng các tuyến phố bo, cong, tròn uyển chuyển nhẹ nhàng, mềm mại.
không nên bề ngoài logo mang phổ biến màu, rẻ nhất chỉ chọn trong khoảng một tới hai màu, giảm thiểu sử dụng quá 3 màu trong một logo. Dạng logo 3D cũng thường được hạn chế suy bì tạo nên luồng khí “quẩn”, khó lưu thông và dung hòa, tạo cảm giác bí bách, khó chịu.
kiểu dáng logo theo phong thủy có những căn cứ kỹ thuật hợp lý sẽ tạo được sự thăng bằng âm dương, nhịp điệu cuộc sống phối hợp hơn, giữ ý thức luôn tĩnh mịch, thăng bằng mà nhờ ngừng thi côngĐây mang thể hóa giải những vận xấu trong công việc buôn bán, hấp dẫn tài lộc, và những cát khí tốt lành, tích cực.