Sáng tạo logo là công việc thú vị nhưng cũng ẩn chứa nhiều thử thách. Đã bao lần bạn đứng trước 1 công trình thiết kế nhưng hoàn toàn khô...
Sáng tạo logo là công việc thú vị nhưng cũng ẩn chứa nhiều thử thách. Đã bao lần bạn đứng trước 1 công trình thiết kế nhưng hoàn toàn không sở hữu ý tưởng nào trong tay? Cần khiến gì để sức sáng tạo “không bao giờ bỏ bạn mà đi”.
Logo thường được biểu đạt dưới hình dạng ảnh, chữ hoặc cả 2. Tùy vào từng trường hợp sẽ có cách xử lí khác nhau. để ý tưởng sáng tạo logo luôn bùng nổ và tối ưu bạn có thể làm cho theo những phương pháp thiết kế
logo
Hãy đảo ngược vấn đề
Thay vì suy nghĩ, nghiền ngẫm 1 vấn đề theo hướng tích cực vậy giờ hãy hình dung các mặt “tiêu cực” của nó xem sao. Bạn sẽ thấy kết quả đáng ngạc nhiên đấy!
Bí quyết này không khuyến khích bạn chìm đắm cảm xúc vào những khía cạnh buồn đau mà giúp bản thân nhìn mọi thứ thật đa chiều. Và cũng chính trong lúc nhìn 2 mặt như summer – winter, Day – Night, Smile – Cry,... sẽ kích thích khả năng đánh giá, nhìn nhận vấn đề có chiều sâu, đưa ra ý tưởng theo phương pháp độc đáo và sắc bén. thí dụ lúc tìm hiểu logo của Burger King, có người cho rằng đây đơn giản là biểu trưng nhãn hiệu, nhưng những người khác thấy đây là “chiếc hamburger ngon tuyệt”.

Nghe nhạc thư giãn
Nghe nhạc là bí quyết giúp bản thân thư giãn, thả trôi tâm trí nghĩ đến đến nơi xa nhất có thể. không gì tốt hơn được sáng tạo logo trong căn phòng trang hoàng đẹp mắt mang nền nhạc baroque du dương, êm dịu. Nhạc nhẹ giúp thư giãn đầu óc, giống như “miếng mồi ngon” cho kẻ đang “đói khát ý tưởng” thiết kế
logo
.
Biên chép thường xuyên
Hãy tìm ngay cho mình 1 quyển sổ xinh xinh, nhỏ nhắn để tiện mang theo người mọi khi mọi nơi. Suy cho cùng chẳng người nào biết được tại một nơi nào mà không phải văn phòng bạn sẽ bắt ngay được ý tưởng cực độc. đặc biệt những ko gian dễ kích thích ý tưởng như quán café, triển lãm tranh hay thậm chí là tại ngay lòng phố bạn đang ngồi nhắm nháp cốc trà đá tự dưng 1 nghĩ suy hay nảy ra trong đầu. ví như không biên chép lại ngay thì chỉ tích tắc sau chậm triển khai thôi bạn sẽ quên nó tức khắc.
Tạo lối nghĩ suy đa chiều
Edward de Bono, cha đẻ của thuyết lối tư duy đa chiều, đã từng sở hữu nhận định “Lối tư duy đa chiều được tiêu dùng để đổi thay các quan niêm và nhận thức thay vì cứng nhắc với các khái niệm và nhận thức tương tự.”
Hiểu 1 cách thức đơn thuần thì thay vì Sáng tạo logo theo cách truyền thống theo 1 thứ tự sẵn có bạn có thể bắt đầu ngay bằng ý tưởng thiết kế
logo còn chưa định hình, Tìm hiểu chúng theo đa dạng khía cạnh khác nhau, tỉ dụ màu đỏ diễn đạt cho sự hấp dẫn, gợi cảm vậy thay vì màu sắc ta với thể dùng biểu tượng từ những loài động vật hoặc hoa, lá có thuộc tính tương tự.